Diễn Văn - Huấn Từ

Sunday, 05 April 2020 07:42

Diễn Từ Kinh Truyền Tin Của Đức Thánh Cha Phanxicô Tại Krakow Featured

LTS: Vào lúc 12g00 trưa ngày 31-07-2016, sau khi cử hành thánh lễ bế mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 31 tại Krakow, Ba Lan, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ sự giờ Kinh Truyền Tin cùng với các Hồng Y, Giám mục, linh mục và những người tham dự Đại Hội Giới Trẻ.

***

***

 

Anh chị em thân mến,

Kết thúc buổi cử hành này, tôi hiệp cùng tất cả các bạn để tạ ơn Thiên Chúa, Chúa Cha của lòng thương xót vô biên, vì đã giúp cho chúng ta kinh nghiệm kỳ Đại Hội Thế Giới này. Tôi xin cám ơn Đức Hồng Y Dziwisz và Đức Hồng Y Rylko vì những lời tốt lành của các Ngài đặc biệt vì công việc và lời cầu nguyện mà qua đó các Ngài đã chuẩn bị cho sự kiện này. Tôi cũng xin cám ơn tất cả mọi người đã góp phần vào kết quả thành công này. Cha cũng cám ơn cán con thật nhiều, các bạn trẻ thân mến! Các con lấp đầy Krakow bằng lòng nhiệt thành lây lan của niềm tin của các con. Thánh Gioan Phaolô II đã vui mừng từ trên quê trời, và Ngài sẽ giúp các con lan toả niềm vui của Tin Mừng ở khắp nơi.

Trong những ngày này, chúng ta đã kinh nghiệm được vẻ đẹp của tình huynh đệ hoàn vũ ở nơi Đức Kitô, trung tâm và niềm hy vọng của đời sống của chúng ta. Chúng ta đã nghe lời của Ngài, tiếng nói của Vị Mục Tử Nhân Lành Đấng đang ngự ở giữa chúng ta. Ngài đã nói với mỗi người các con trong tâm hồn. Ngài đã đổi mới các con bằng tình yêu của Ngài và Ngài đã tỏ cho các con ánh sáng của sự tha thứ của Ngài, sức mạnh của ân sủng Ngài. Ngài đã giúp các con kinh nghiệm được thực tại của việc cầu nguyện. Những ngày này đã mang lại cho các con một “hơi thở của bầu khí tươi mới” thiêng liêng vốn sẽ giúp các con sống đời sống của lòng thương xót một khi các con trở về đất nước và cộng đoàn của các con.

Ở đây, bên cạnh bàn thờ, là hình ảnh Đức Trinh Nữ Maria được Thánh Gioan Phaolô tôn kính ở đền thờ Kalwaria. Mẹ Maria, Mẹ chúng ta, sẽ dạy cho chúng ta biết cách mà chúng ta có thể biến kinh nghiệm của chúng ta ở đây tại Ba Lan này được sinh hoa trái. Mẹ sẽ nói cho chúng ta biết làm điều mà Mẹ đã làm: không lãng phí quà tặng mà các bạn đã lãnh nhận, nhưng trân quý nó trong tâm hồn các bạn để nó có thể lớn lên và sinh hoa trái, với sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần. Bằng cách này, mỗi người các bạn, vì tất cả mọi giới hạn và thất bại của các bạn, có thể là một lời chứng cho Đức Kitô bất cứ nơi nào các bạn sống: ở gia đình, giáo xứ, tổ chức và các nhóm, và những nơi học, làm việc, phục vụ, và giải thí của các bạn... bất cứ nơi nào mà sự quan phòng của Thiên Chúa dẫn các bạn đến.

Sự quan phòng của Thiên Chúa luôn đi trước chúng ta một bước. Hãy suy nghĩ: điều đã được quyết định cho chặng dừng kế tiếp của cuộc đại hành hương này bắt đầu từ năm 1985 bởi Thánh Gioan Phaolô II. Vì thế giờ đây tôi vui mừng thông báo rằng Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới kế tiếp – sau hai kỳ tại giáo phận – sẽ diễn ra vào năm 2019 tại Panama.

Tin tưởng vào sự chuyển cầu của Mẹ Maria, chúng ta hãy xin Chúa Thánh Thần soi sáng và nuôi dưỡng cuộc hành trình của giới trẻ trong Giáo Hội và trong thế giới, và làm cho các bạn trở thành môn đệ và nhân chứng cho lòng thương xót của Thiên Chúa.