Diễn Văn - Huấn Từ

Sunday, 05 April 2020 07:40

Đức Thánh Cha Phanxicô Gửi Sứ Điệp Cho Người Tham Dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới và Đất Nước Ba Lan Featured

LTS: Ngày 19/07/2016, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi sứ điệp qua video cho những người tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Ba Lan, cũng như toàn thể quốc gia Ba Lan, trước khi ngài chính thức viếng thăm Ba Lan vào cuối tháng này để chủ sự các nghi thức với các bạn trẻ thế giới.

***

rtr450bh

***

 

Anh Chị Em Thân Mến,

Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Lần Thứ 31 đang tiến lại gần rất nhanh. Tôi đang mong đợi đến được gặp gỡ những bạn trẻ trên khắp thế giới qui tụ lại tại Krakow và có cơ hội để gặp gỡ đất nước Ba Lan thân yêu. Toàn bộ chuyến đi của tôi sẽ được thúc đẩy bởi Lòng Thương Xót trong Năm Thánh Này, và bởi lòng biết ơn và ký ức về Thánh Gioan Phaolô II, Ngài đã tạo nên Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới và đã hướng dẫn người dân Ba Lan trong suốt hành trình lịch sử gần đây của mình hướng đến sự tự do.

Các bạn trẻ của đất nước Ba Lan thân mến, Cha biết hiện nay các con vẫn đang chuẩn bị, đặc biệt bằng lời cầu nguyện của các con, cho dịp gặp gỡ lớn lao này ở tại Krakow. Cha cám ơn các con hết lòng vì mọi thứ mà các con đã thực hiện, và vì tình yêu mà các con đã thực hiện. Ngay cả bây giờ Cha ôm lấy các con và chúc lành cho các con.

Các bạn trẻ từ khắp Châu Âu, Châu Phi, Châu Mỹ, Châu Á và Châu Đại Dương thân mến! Cha cũng chúc lành cho đất nước của các con, niềm hy vọng của các con và hành trình của các con đến Krakow, cầu xin để đó sẽ là một cuộc hành hương của niềm tin và huynh đệ. Xin Chúa Giêsu ban cho các con ân sủng để kinh nghiệm cách cá nhân những lời của Ngài: “Phúc cho ai biết xót thương, vì họ sẽ được xót thương” (Mt 5:7).

Cha đang rất nóng lòng để gặp gỡ các con và mang lại cho thế giới một dấu chỉ mới của sự hoà hợp, một bức tranh ghép của nhiều diện mạo, từ nhiều chủng tộc, ngôn ngữ, dân tộc và văn hoá, nhưng tất cả đều hiệp nhất nhân danh Chúa Giêsu, Đấng là Dung Mạo của Lòng Thương Xót.

Giờ đây Cha hướng đến các con, các con trai con gái yêu dấu của đất nước Ba Lan! Đối với Cha, đó là mộ quà tặng lớn lao của Thiên Chúa khi được thăm các con. Các con là một đất nước trải qua lịch sử của nó đã kinh nghiệm quá nhiều thử thách, một số đặc biệt khó khăn, và đã kiên vững ngang qua sức mạnh của niềm in, được bảo bọc bởi đôi bàn tay mẫu tử của Đức Trinh Nữ Maria. Cha chắc chắn rằng chuyến hành hương của Cha đến đền thờ Czestochowa sẽ làm gia tăng ở nơi Cha niềm tin đã được minh chứng này và mang lại cho Cha quá nhiều điều tốt lành. Cha cám ơn các con vì những lời cầu nguyện của các con cho việc chuẩn bị cho chuyến đi này của Cha. Cha cám ơn các giám mục và linh mục, các nam nữ tu sĩ, và người tín hữu, cách riêng các gia đình mà tôi mang đến Tông Huấn Hậu Thượng Hội Đồng Amoris Laetitia một cách biểu tượng. “Sức khoẻ” tinh thần và đạo đức của một quốc gia được nhìn thấy ở nơi các gia đình. Đó là lý do vì sao Thánh Gioan Phaolô II đã thể hiện một sự bận tâm lớn lao như thế cho các đôi bạn đã đính hôn, các đôi bạn trẻ kết hôn và các gia đình. Hãy tiếp tục trên hành trình này!

Anh chị em thân mến, tôi xin gửi đến anh chị em thông điệp này của tôi như lời hứa về tình cảm của tôi. Chúng ta hãy ở gần nhau trong lời cầu nguyện.

Tôi mong đợi để được gặp gỡ anh chị em tại Ba Lan!