Diễn Văn - Huấn Từ

Sunday, 05 April 2020 07:12

Các Bạn Trẻ: Các Con Hãy “Ngẩng Cao Đầu” Trở Về Nhà Featured

LTS: Sáng Chúa Nhật 24/04/2016, sau Thánh Lễ dành cho Đại Hội Các Thanh Thiếu Niên, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã bất ngờ giải tội cho 16 bạn trẻ tại quảng trường Thánh Phêrô giữa các linh mục khác. Sau đó, Đức Giáo Hoàng chủ sự buổi kinh Truyền Tin cùng với các bạn trẻ và khách hành hương. Dưới đây là bài huấn dụ của Đức Giáo Hoàng:

***

***

[Trước Kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng]

Các con thân mến!

Cuối cuộc cử hành mừng Năm Thánh, tư tưởng của cha đặc biệt hướng về các con, các thiếu niên và thiếu nữ thân mến. Các con đã tới Ý, và từ nhiều nơi trên thế giới, để sống những giờ khắc đức tin và hợp đồng anh em. Cảm ơn vì sự làm chứng vui tươi và ồn ào của các con. Các con cứ tiếp tục đi với lòng can đảm!

Linh mục Valentin Palencia Marquina và bốn bạn đồng hành tử đạo của ngài đã được tuyên phong chân phước, ngày hôm qua tại Burgos (Tây Ban Nha): những người trẻ, bị giết hại vì đức tin của các ngài, trong cuộc Nội Chiến Tây Ban Nha. Chúng ta hãy ca ngợi Chúa vì các chứng nhân can trường này và nhờ sự chuyển cầu của các ngài, chúng ta hãy khẩn xin Người giải thoát thế giới ra khỏi mọi bạo lực.

Tôi luôn rất bận tâm về các giám mục, linh mục và tu sĩ công giáo và chính thống giáo, bị bắt cóc từ lâu nay tại Syria. Cầu mong Thiên Chúa giàu lòng thương xót đánh động tấm lòng của những kẻ bắt cóc, và mau chóng ban cho các anh em chúng ta được trả lại tự do và để họ trở về các cộng đoàn của họ. Tôi mời gọi tất cả hãy cầu nguyện cho việc này, không quên những người khác cũng bị bắt cóc trên thế giới.

Chúng ta hãy ký thác tất cả những khát vọng và hy vọng của chúng ta cho sự cầu bầu của Đức Maria, Đức Mẹ giàu Lòng Thương Xót.

[Kinh Ly Nữ Vương Thiên Đàng]

Các bạn trẻ thân mến, các con đã cử hành Đại Hội Năm Thánh: bây giờ, các con hãy trở về nhà với lòng hân hoan vì căn tính Kitô hữu. Đứng thẳng, ngẩng cao đầu, và với tấm căn cước trong tay và trong trái tim!

Cầu xin Chúa đồng hành với các con. Và, xin vui lòng, hãy cầu nguyện cho cha. Cảm ơn.

 

Mạc Khải phỏng dịch: https://fr.zenit.org/articles/jeunes-rentrez-chez-vous-la-tete-haute/