Cơ Quan Tòa Thánh

Sunday, 05 April 2020 10:55

Thư Gửi Đại Hội Giới Trẻ Đại Kết Taizé Của Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh – 2014 Featured

Lm. Giuse Trần Đức Anh, OP.

 

LTS: Nhân Cộng đoàn Taizé tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Đại Kết lần thứ 37 từ ngày 29-12-2014 đến 02-01-2015 tại Praha (thủ đô Cộng hòa Czech), Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, đã nhân danh Đức Thánh Cha Phanxicô gửi sứ điệp đến Đại hội.

***

THƯ GỬI ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ ĐẠI KẾT CỘNG ĐOÀN TAIZÉ LẦN THỨ 37

CỦA ĐỨC HỒNG Y QUỐC VỤ KHANH TÒA THÁNH PIETRO PAROLIN

Từ Ngày 29-12-2014 Đến Ngày 02-01-2015

***

***

 

 

Các bạn trẻ thân mến,

Từ khắp các quốc gia châu Âu và các châu lục khác, các bạn đang quy tụ tại Praha tham dự Đại Hội Giới Trẻ Đại Kết châu Âu lần thứ 37, do Cộng đoàn Taizé tổ chức. Tại Praha, và trong suốt năm 2015 tại Taizé, bằng việc cầu nguyện và đối thoại, các bạn cùng nhau tìm kiếm những cách trở nên muối cho đời. Đức Thánh Cha Phanxicô hết sức khuyến khích các bạn trong cuộc tìm kiếm này. Nơi đó các bạn sẽ khám phá niềm tin rất đáng ngạc nhiên được Đức Kitô gieo trong lòng mình. Các bạn đừng để mình chìm trong những giới hạn và sự nghèo nàn của bản thân. Nhờ Thần khí của Người đang hiện diện nơi bạn, Đức Kitô sẽ làm cho các bạn trở nên muối cho đời. Hãy tìm đến Đức Kitô để nhận lấy những gì Người mong mỏi nơi các bạn. Người đến để ban cho thế giới hương vị đích thực của nó bằng cách giúp thế giới nhận ra được vẻ đẹp của sự hiệp thông với Thiên Chúa và hiệp thông giữa anh chị em với nhau.

Nhân dịp Cộng hòa Czech kỷ niệm 25 năm khôi phục nền dân chủ, khi cầu nguyện các bạn đừng quên các vị Tử đạo và những bậc Tuyên xưng đức Tin; mọi người nam nữ thành tâm thiện chí đã hiến thân mình, và có khi đã phải trả bằng giá của những nỗi đau thương tột cùng, để đất nước mình tìm lại được con đường đi đến tự do. Các bạn được mời gọi mở toang những con đường dẫn đến tự do, bằng cách tự nguyện hiến thân mình như Đức Mẹ tại Nazareth đã đón nhận sự sống của Con Thiên Chúa. Chính sự sống này đang chờ được tỏa lan nơi các bạn.

Đức Thánh Cha tin tưởng vào khả năng và hoạt động sáng tạo của các bạn sẽ làm cho niềm vui Tin Mừng được loan báo và lắng nghe tại đất nước của các bạn hôm nay. “Tốt đẹp biết bao khi các bạn trẻ trở thành ‘những người hành hành hương đức Tin’, hân hoan mang Chúa Giêsu đến mọi nẻo đường, mọi không gian, ngóc ngách trên địa cầu này!”.[1]

Như Đức Thánh Cha đã nói trong chuyến tông du Thổ Nhĩ Kỳ, khi nhắc đến các bạn, những người trẻ Chính Thống Giáo, Công Giáo và Tin Lành, những người hiện đang tham dự Đại Hội Quốc Tế Giới Trẻ do Cộng đoàn Taizé tổ chức: “Những người trẻ hôm nay đang yêu cầu chúng ta bước tới phía trước trong cuộc hành trình hiệp thông trọn vẹn”.[2]

Đức Thánh Cha chân thành chúc lành cho các bạn, những người trẻ tham dự Đại hội, quý thầy Taizé, quý Mục sư và tất cả mọi người tiếp đón các bạn trẻ tại Praha và các khu vực phụ cận”.

 

Làm tại Vatican, Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh,

ngày 24 tháng 12 năm 2014.

+ Cardinal Pietro Parolin

Quốc Vụ Khanh

 

 

 

 


[1] Đức Giáo Hoàng Phanxicô, Tông huấn Evangelii Gaudium (Niềm vui Tin Mừng), Ngày 24-11-2013, số 106.

[2] Đức Giáo Hoàng Phanxicô, Diễn văn ngỏ lời với Thượng Phụ Constantinopolis, Ngày 30-11-2014.