Print this page
Sunday, 05 April 2020 10:55

Thư Gửi Đại Hội Giới Trẻ Đại Kết Taizé Của Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh – 2015 Featured

LTS: Từ 28-12-2015 tại Valencia, Tây Ban Nha đã diễn ra Đại hội Giới trẻ châu Âu lần thứ 38 do Cộng đoàn Taizé tổ chức với gần 30.000 bạn trẻ tham gia. Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, đã nhân danh Đức Thánh Cha Phanxicô gửi đến các bạn trẻ Sứ điệp với chủ đề: “Hãy là những ốc đảo của lòng thương xót”. Đại hội Giới trẻ châu Âu lần thứ 38 sẽ kéo dài đến ngày 01-01-2016. Đại hội lần thứ 37 (năm 2014) được tổ chức tại Praha, Cộng hòa Czech.

***

THƯ GỬI ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ ĐẠI KẾT CỘNG ĐOÀN TAIZÉ LẦN THỨ 38

CỦA ĐỨC HỒNG Y QUỐC VỤ KHANH TÒA THÁNH PIETRO PAROLIN

Từ Ngày 28-12-2015 Đến Ngày 01-01-2016

***

***

“Hãy là những ốc đảo của lòng thương xót”

 

 

Các bạn trẻ thân mến,

Hàng ngàn người trong các bạn đã quy tụ cùng nhau tại Valencia, Tây Ban Nha để tham dự Đại hội Giới trẻ châu Âu lần thứ 38 do Cộng đoàn Taizé tổ chức. Chủ đề Lòng thương xót đã đưa các bạn đến với nhau và các bạn sẽ đào sâu chủ đề ấy trong suốt năm 2016; chủ đề ấy cũng làm cho Đức Thánh Cha đặc biệt gần gũi với các bạn, vì Năm Thánh Ngài mở ra đã khai mạc vào ngày 8 tháng Mười Hai. Và Đức Thánh Cha mong muốn “dân Kitô giáo sẽ suy ngẫm về các công việc của lòng thương xót, về phần hồn cũng như phần xác”.[1] Đức Thánh Cha hết lòng cám ơn các bạn vì các bạn đã cống hiến sức sáng tạo và sáng kiến của tuổi trẻ các bạn cho công việc này.

Các bạn cũng muốn lòng thương xót được thể hiện trong mọi chiều kích, gồm cả những chiều kích xã hội. Đức Thánh Cha khuyến khích các bạn tiếp tục con đường này, can đảm thực thi lòng thương xót vốn dẫn đưa các bạn đến chỗ không những chính các bạn sẽ nhận được lòng thương xót trong cuộc sống của cá nhân mình, mà còn trở nên gần gũi với những ai đang gặp khốn khó. Các bạn biết rằng Giáo Hội hiện diện vì mọi người và “ở đâu có Kitô hữu, ở đó bất cứ ai cũng có thể tìm được một ốc đảo của lòng thương xót”. Cộng đoàn của các bạn cần trở nên những ốc đảo ấy.

Điều này đặc biệt áp dụng cho nhiều người nhập cư đang rất cần được các bạn đón tiếp. Mới đây Đức Thánh Cha đã viết thư cho Thầy Alois nhân kỷ niệm một trăm năm sinh nhật của người sáng lập Cộng đoàn Taizé: “Thầy Roger đã yêu thương người nghèo, người bất hạnh, những người bề ngoài chẳng có gì đáng kể. Thầy đã dùng cuộc sống của mình và của anh em mình để cho thấy rằng cầu nguyện đi đôi với tình liên đới của nhân loại”. Ước gì khi thực thi tình liên đới và lòng thương xót, các bạn sống niềm hạnh phúc ấy, niềm hạnh phúc mang tính đòi hỏi nhưng giàu ý nghĩa mà Tin Mừng kêu gọi các bạn hưởng nếm.

Đức Thánh Cha mong rằng, trong những ngày tươi đẹp mà các bạn quy tụ ở Valencia, cầu nguyện và chia sẻ với nhau, các bạn sẽ khám phá Chúa Kitô nhiều hơn. Chúa Kitô là “dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha”, Người đã nói qua tiên tri Ôsê khi vị tiên tri truyền cho dân Sứ điệp “Ta muốn lòng thương xót, chứ không phải hy lễ”.

Đức Thánh Cha thành tâm chúc lành cho các bạn, cho các bạn trẻ tham gia Đại hội gặp gỡ, cho các Sư huynh Taizé, và cho tất cả những ai đón tiếp các bạn ở Valencia và ở các khu vực xung quanh.

 

Làm tại Vatican, Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh,

ngày 24 tháng 12 năm 2015.

+ Cardinal Pietro Parolin

Quốc Vụ Khanh

 

 

- Lm. Giuse Trần Đức Anh, OP.,

chuyển ngữ từ bản tiếng Italia.

 

 

 


[1] Đức Giáo Hoàng Phanxicô, Tông thư Misericordiae Vultus (Khuôn mặt Xót Thương), Ngày 11-04-2016.